Nên học nhạc cụ nào? Top các loại nhạc cụ dễ học nhất hiện nay

Nên học nhạc cụ nào? Top các loại nhạc cụ dễ học nhất hiện nay

Khoa học đã chứng minh việc sử dụng nhạc cụ là một cách tuyệt vời để não bộ phát triển tốt hơn, tinh thần phấn chấn hơn và giúp con người giải tỏa những áp lực, mệt mỏi của cuộc sống. Vậy nên học nhạc cụ nào? Loại nhạc cụ nào dễ học dễ chơi? Cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây của C-Fly Music nha!

Các yếu tố quyết định nên học loại nhạc cụ nào?

Khi mới bắt đầu thì đa số mọi người sẽ tự hỏi mình nên học nhạc cụ gì thì dễ học và mau thành thục. Tuy nhiên, nên học nhạc cụ nào cần còn phải dựa trên nhiều yếu tố khách quan khác.

  • Niềm đam mê: Chỉ khi người học thực sự yêu thích một loại nhạc cụ mới có thể dành toàn bộ sự đam mê và tâm huyết để theo đuổi. Khi được thực hành trên chính nhạc cụ mình đam mê, người học mới có nghị lực vượt lên mọi trở ngại.
  • Năng khiếu của bản thân: Một người có khả năng đàn guitar khi lựa chọn chơi piano sẽ không bộc lộ được những năng khiếu và cảm xúc trong bài hát. Năng khiếu không quyết định việc bạn được chọn chơi nhạc cụ hay không, nhưng nó quyết định một phần khả năng thành công. Vì khi thật sự có năng khiếu với nhạc cụ nào, bạn nên học nhạc cụ ấy và hành trình học sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Tình hình khả năng tài chính cá nhân: Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính mà từng người có câu trả lời riêng biệt về câu hỏi nên học nhạc cụ nào. Tuy nhiên có một lời khuyên cho bạn khi đến với bất kỳ nhạc cụ nào, phải thực sự đam mê và theo đuổi đến cùng. Sau đó chọn mua nhạc cụ phù hợp với khả năng và kiên trì luyện tập mỗi ngày.

Xem ngay:[Góc giải đáp] Học đàn ukulele có khó không?

Bạn nên học nhạc cụ gì để dễ học 

Bạn nên học nhạc cụ gì để dễ học 

Top các loại nhạc cụ dễ học nhất hiện nay 

Đàn ukulele

Không tốn kém để mua và rất đơn giản để chơi, ukulele là một trong những nhạc cụ dễ chơi nhất hiện có. Chỉ với bốn dây nylon (thay vì sáu của guitar), bạn có thể dễ dàng chọn một vài hợp âm đơn giản và chơi một vài bài hát yêu thích của mình chỉ mất một vài tuần. 

Chỉ với một vài hợp âm, bạn sẽ nhanh chóng chơi một vài bản nhạc yêu thích của mình và chơi một bài hát đơn giản với bạn bè.

Guitar

Đây cũng là một trong những nhạc cụ thông dụng và được nhiều người lựa chọn học nhất thế giới. Tương tự với ukulele, guitar sẽ cho phép bạn thể hiện những bản nhạc yêu thích của mình một cách nhanh chóng chỉ qua một quá trình học. 

Ngoài ra một ưu điểm khác là số tiền bạn có thể cần chi cho một cây đàn guitar cũng không quá nhiều.

Xem ngay: Nên học ukulele hay guitar trước? Học cái nào dễ hơn?

Nhạc cụ bạn nên học chơi

Nhạc cụ bạn nên học chơi 

Piano

Đàn piano có lẽ là nhạc cụ khó nhất khi bạn sẽ cần học cách kết hợp cả hai tay cùng một lúc. Học đàn piano tạo nền móng cho việc học các nhạc cụ khác. 

Khi bạn học cách đọc bản nhạc piano, bạn đang đạt được khả năng đọc bản nhạc trên bất cứ nhạc cụ phương Tây nào khác và hơn nữa, các thuật ngữ và khái niệm âm nhạc được học trong các bài học piano sẽ là những thuật ngữ phổ quát sẽ giúp bạn trở thành một nhạc sĩ sau này.

Violin

Đàn violin hay có tên gọi khác là đàn dương cầm, gồm có bốn dây, mỗi dây cách nhau một quãng năm đúng. Dây đàn gồm có 2 loại là dây đồng và dây nylon. 

Đàn violin thường làm từ những loại gỗ khác nhau như gỗ sồi hoặc gỗ vân sam. Âm thanh của đàn được tạo thành nhờ vào lực cộng hưởng của thùng đàn khi dùng chiếc vĩ để kéo hoặc dùng tay trái bấm vào dây đàn. 

Ngoài ra bạn có thể dùng tay phải bấm nốt nhằm tạo ra giai điệu theo mong muốn của bản thân. Học Violin bạn cần phải có niềm đam mê và có khả năng cảm âm.

Bongos

Bongos có xuất xứ từ Cuba và có hai trống dính liền nhau. Đó là một lựa chọn đơn giản hơn một bộ trống đầy đủ nhưng có thể đem lại trải nghiệm bộ gõ tuyệt vời tương tự. Thậm chí nhiều khi không có đầy đủ dụng cụ âm nhạc thì chiếc trống nhỏ cũng tạo nên nhịp điệu cho một bài nhạc để mọi người hát đúng nhịp hơn. 

Thật thú vị khi chơi bongos, ngay cả khi không có bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào.

Địa chỉ đào tạo dạy học chơi nhạc cụ uy tín nhất 

Sau khi xác định được loại nhạc cụ mình muốn học chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm một địa chỉ đào tạo chơi nhạc cụ uy tín để theo học. Và C-FLY MUSIC chính là một gợi ý dành cho bạn. 

Địa chỉ đào tạo dạy học chơi nhạc cụ uy tín nhất 

Địa chỉ đào tạo dạy học chơi nhạc cụ uy tín nhất 

C-FLY MUSIC với đội ngũ giáo viên thanh nhạc chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất hiện đại tự tin có thể cung cấp các khóa học với đa dạng các loại nhạc cụ như học đàn Guitar, Ukulele, Violin,…cho bạn lựa chọn. Đừng chần chừ hãy liên hệ ngay với C-FLY MUSIC để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Tác giả: Nguyễn Anh Chỉnh Nguyễn Anh Chỉnh - Giám đốc điều hành của trung tâm đào tạo âm nhạc C Fly Music, là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông chia sẻ những thông tin hữu ích về tư vấn khóa học âm nhạc, bao gồm guitar, piano, Ukulele và nhiều loại nhạc cụ khác đến độc giả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989777447
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon